Hướng dẫn mua dịch vụ

 

Nạp tiền điện thoại


Bước 1: Tại trang chủ 123tienich, chọn dịch vụ “Nạp tiền điện thoại”.


Bước 2: Nhập thông tin mua hàng, gồm:

  • - Số điện thoại cần nạp tiền. Lưu ý: không hỗ trợ với thuê bao Vinaphone trả sau.
  • - Địa chỉ email để thanh toán 123Pay có thể liên lạc.
  • - Chọn mệnh giá nạp tiền.

Nhấn chọn “Tiếp tục” để chuyển sang bước tiếp theo.


Bước 3: Chọn hình thức và logo ngân hàng thanh toán. Sau đó, nhấn chọn “Thanh toán” để chuyển sang giao diện nhập thông tin thanh toán của 123Pay.
Khách hàng thực hiện theo các bước hướng dẫn tùy theo từng ngân hàng cụ thể.



Bước 4: Sau khi thanh toán thành công, hệ thống thông báo hoàn thành và thực hiện ngay giao dịch nạp tiền vào thuê bao điện thoại của khách hàng.
Khách hàng nhận thông báo giao dịch thành công trên giao diện trang web và email đã điền tại bước 2.


Mua mã thẻ điện thoại


Bước 1: Tại trang chủ 123tienich, chọn dịch vụ “Mua mã thẻ điện thoại”.


Bước 2: Nhập thông tin mua hàng / dịch vụ, gồm:

  • - Chọn nhà mạng: Mobifone, Vinaphone, Viettel, Vietnamobile.
  • - Chọn mệnh giá và số lượng thẻ điện thoại.
  • - Số điện thoại và địa chỉ email. Thông tin này để khách hàng nhận thông tin mã thẻ điện thoại từ 123tienich gửi đến.

Nhấn chọn “Tiếp tục” để chuyển sang bước tiếp theo.



Bước 3: Chọn hình thức và logo ngân hàng thanh toán. Sau đó, nhấn chọn “Thanh toán” để chuyển sang giao diện nhập thông tin thanh toán của 123Pay.
Khách hàng thực hiện theo các bước hướng dẫn tùy theo từng ngân hàng cụ thể.



Bước 4: Sau khi thanh toán thành công, hệ thống thông báo hoàn thành. Khách hàng nhận thông tin số seri và mã thẻ điện thoại ngay trên giao diện trang web.
Ngoài ra, 123tienich còn gửi thông tin mã thẻ đến số điện thoại và địa chỉ email khách hàng đã điền tại bước 2.


Mua mã thẻ Zing


Bước 1: Tại trang chủ 123tienich, chọn dịch vụ “Mua mã thẻ Zing”.


Bước 2: Nhập thông tin mua hàng / dịch vụ, gồm:

  • - Chọn mệnh giá và số lượng thẻ Zing.
  • - Số điện thoại và địa chỉ email. Thông tin này để khách hàng nhận thông tin mã thẻ Zing từ 123tienich gửi đến.

Nhấn chọn “Tiếp tục” để chuyển sang bước tiếp theo.


Bước 3: Chọn hình thức và logo ngân hàng thanh toán. Sau đó, nhấn chọn “Thanh toán” để chuyển sang giao diện nhập thông tin thanh toán của 123Pay.
Khách hàng thực hiện theo các bước hướng dẫn tùy theo từng ngân hàng cụ thể.


Bước 4: Sau khi thanh toán thành công, hệ thống thông báo hoàn thành. Khách hàng nhận thông tin số seri và mã thẻ Zing ngay trên giao diện trang web.
Ngoài ra, 123tienich còn gửi thông tin mã thẻ đến số điện thoại và địa chỉ email khách hàng đã điền tại bước 2.


Thanh toán hóa đơn (Điện – Nước – Internet – Truyền hình – Điện thoại)


Bước 1: Tại trang chủ 123tienich, chọn dịch vụ “Điện – Nước – Internet – Truyền hình – Điện thoại”.


Bước 2: Nhập thông tin mua hàng / dịch vụ, gồm:

  • - Chọn loại dịch vụ (Áp dụng với dịch vụ thanh toán tiền Internet, Truyền hình và Điện thoại)
  • - Chọn nhà cung cấp dịch vụ.
  • - Điền thông hóa đơn. Thông tin này được in trên giấy báo tiền điện hoặc nước gửi về hàng tháng.
    • Mã khách hàng (Điện / Internet / Truyền hình)
    • Mã danh bạ (Nước)
    • Số điện thoại (hóa đơn điện thoại cố định / di động)
  • - Nhấn chọn “Xem hóa đơn”. Sau đó, nhấn chọn hóa đơn cần thanh toán.
  • - Điền số điện thoại và địa chỉ email. Thông tin này dùng để nhận thông báo trạng thái giao dịch thành công từ 123tienich.
  • - Nhấn chọn “Tiếp tục” để chuyển sang bước tiếp theo.


Bước 3: Chọn hình thức và logo ngân hàng thanh toán. Sau đó, nhấn chọn “Thanh toán” để chuyển sang giao diện nhập thông tin thanh toán của 123Pay.
Khách hàng thực hiện theo các bước hướng dẫn tùy theo từng ngân hàng cụ thể.

Bước 4: Sau khi hoàn thành bước thanh toán bên cổng 123Pay, hệ thống thông báo giao dịch thành công.
Ngoài ra, 123tienich còn gửi thông báo trạng thái giao dịch đến số điện thoại và địa chỉ email khách hàng đã điền tại bước 2.

 

Thanh toán hóa đơn định kỳ


Bước 1: Tại trang chủ 123tienich, chọn dịch vụ “Thanh toán định kỳ”.


Bước 2: Đăng nhập / Đăng ký tài khoản thanh toán định kỳ

Đăng kí tài khoản:
Tại giao diện 123Pay, chọn Đăng ký

  • - Điền thông tin số điện thoại
  • - Nhập mật khẩu (bao gồm 6 kí tự số)
  • - Nhập lại mật khẩu
  • - Nhấn Đăng Ký

Xác nhận tài khoản

  • - Nhập mã xác nhận (được gửi qua tin nhắn về số điện thoại đã đăng kí)
  • - Nhập mã kiểm tra (theo kí tự hiển thị trên màn hình)
  • - Nhấn Tiếp tục


Đăng ký thành công. Đăng nhập lại theo thông tin đã đăng ký ở Bước 2

Bước 3: Sau khi đăng nhập thành công, hệ thống yêu cầu đăng ký thông tin thẻ Ngân hàng

  • - Loại thẻ
  • - Số điện thoại chủ thẻ: số điện thoại đã đăng ký thẻ ban đầu
  • - Số thẻ (gồm 16 số in trên thẻ, không nhập khoảng trắng)
  • - Họ tên chủ thẻ (in trên mặt trước thẻ)
  • - Ngày hết hạn (in trên mặt trước thẻ)
  • - CVV, CVC (gồm 3 chữ số in dạng nghiêng ngược trên mặt sau của thẻ).

Bước 4: Xác thực bằng mã OTP từ hệ thống ngân hàng



Bước 5: Thông báo thành công


 

Bước 6: Hướng dẫn sử dụng:


Quản lý thẻ:

Hiển thị thông tin thẻ ngân hàng đã đăng ký. Quý khách có thể “Xóa Thẻ” hoặc “Chọn thẻ mặc định” ở mục Quản lý thẻ này

Thêm thẻ


Quý khách có thể đăng ký thêm thẻ khác vào hệ thống. Khi thanh toán, Quý khách có thể chọn 1 trong nhiều thẻ Quý khách đã đăng ký để thực hiện. Các bước thực hiện đăng ký thêm giống như đăng ký thẻ lúc ban đầu.


Đổi mật khẩu: Chức năng đổi mật khẩu nhằm đảm bảo an toàn cho tài khoản của Quý khách đã đăng ký


Cập nhật tài khoản: Chức năng Cập nhật tài khoản để bổ sung thêm thông tin hoặc thay đổi tài khoản của Quý khách đã đăng ký. Sau khi cập nhật, nhấn Lưu để thay đổi.


Thanh toán định kỳ


Chức năng thanh toán định kỳ giúp Quý khách có thể tự động thanh toán hóa đơn định kỳ hàng tháng dựa trên tài khoản ngân hàng Quý khách đã đăng ký.


Quý khách cần đăng ký hóa đơn cần thanh toán. Chọn “Thêm đăng ký”

  • - Đăng ký dịch vụ thanh toán định kỳ. Nhấn “Lưu” để áp dụng
  • - Thông tin dịch vụ: Chọn thông tin về dịch vụ, Nhà cung cấp, Mã khách hàng
  • - Thông tin thanh toán: Chọn tài khoản ngân hàng thanh toán, định kỳ thanh toán
  • - Thông tin cấu hình: Chọn hạn mức tối đa cần thanh toán, thời gian áp dụng.
  • - Thông tin liên hệ: Điền số điện thoại, email khi cần hỗ trợ
  • - Kiểm tra bằng cách xem lại Lịch sử thanh toán hoặc Danh sách đăng ký